Tất cả danh mục
  • Gợi ý từ khóa:
  • Hotdeal, du lịch, ẩm thực, thời trang, công nghệ...

Bí quyết giúp tài xế luôn giữ tỉnh táo khi lái xe

Lái xe là nghề khá vất vả, nhưng lại là một nghề phổ biến bởi nhu cầu tuyển dụng cao nên được nhiều người lựa chọn làm nghề để nuôi sống bản thân và gia đình. Để theo được nghề thì người tài xế luôn cần đến sức khỏe tốt, sự tỉnh táo, sự tập trung cao độ để đảm bảo an toàn cho những chuyến hành trình dài, liên tục và thường xuyên. Tuy nhiên với tính chất công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ, tập trung toàn bộ sức lực vào các bộ phận cơ thể như mắt, tai, chân, tay trong khoảng thời gian dài nên tài xế là đối tượng gặp phải nhiều các chứng bệnh.

Theo số liệu công bố của chương trình Ngày hội chăm sóc bác tài – Driver Care Day 2017, hơn 500 tài xế tham gia cuộc khảo sát về sức khỏe ghi nhận 25,5% người mắc bệnh gan, hơn 12% mắc các bệnh về tai, mũi, họng và nhiều loại bệnh khác như tim mạch, huyết áp... Chưa kể các chứng bệnh thường gặp khác như đau lưng, đau mỏi vai gáy, xương khớp, tinh thần không tỉnh táo và luôn trong trạng thái căng thẳng.

Đặc biệt trong dịp cuối năm, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa ngày càng dày đặc để đáp ứng nhu cầu đó các tài xế phải làm việc đến 13, 14 tiếng đồng hồ/ ngày, ăn nhanh ngủ vội đã trở thành điều quá quen thuộc. Tuy nhiên, nếu tình trạng đó cứ kéo dài liên tục sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khó có thể đảm bảo sức khỏe và sự tỉnh táo khi lái xe. Vậy đâu là giải pháp giúp các bác tài đáp ứng khối lượng công việc khổng lồ mùa cao điểm - dịp Tết?

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý để kịp phục hồi sức khỏe

Để cơ thể có thời gian hồi phục, các bác tài nên cố gắng phân bố thời gian làm việc hợp lý nhất để có thể nghỉ ngơi, ăn đủ bữa ngủ đủ giấc, giúp cơ thể tái tạo năng lượng kịp thời. Vào giờ nghỉ trưa nên tranh thủ chợp mắt khoảng 15 phút để cơ thể được tỉnh táo và nâng cao hiệu suất làm việc.

Chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất

Với những người lao động nặng thường xuyên phải tập trung như các bác tài xế việc ăn uống đủ chất rất quan trọng, đặc biệt là bữa sáng. Các bác tài nên ăn đủ 3 bữa/ ngày, trong bữa ăn nên đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng đạm, xơ, thực vật…, tránh ăn quá nhiều thịt hoặc các loại thức ăn nhiều dầu mỡ gây khó tiêu

Không sử dụng rượu, bia

 

Rượu, bia vốn được xếp vào hàng chất kích thích, dễ gây buồn ngủ làm mất tập trung khi lái xe dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, khó lường. Để đảm bảo sức khỏe cho chính mình cũng như tôn trọng những người tham gia giao thông khác, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia khi lái xe.

Sử dụng các thực phẩm giúp tăng cường sự tỉnh táo

Để đối phó với những cơn mệt mỏi, buồn ngủ đến bất ngờ, các tài xế có thể sử dụng thêm các thức uống giúp cơ thể tỉnh táo nhanh chóng như café, bò húc, sting, trà... Tuy nhiên những loại đồ uống này chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa phải, không nên lạm dụng nhiều, vì về lâu về dài không tốt cho sức khỏe.

Giải pháp được nhiều bác Tài tin dùng và chia sẻ – Sử dụng nước hồng sâm Hàn Quốc

Một giải pháp khác rất đáng tham khảo vô cùng đắc lực trong việc giúp các tài xế cải thiện sức khỏe, tăng cường sức lực chính là sử dụng các sản phẩm chiếc xuất từ sâm như nước hồng sâm Hàn Quốc. Nước hồng sâm Hàn Quốc Sam Jung Ton có thành phần chính chiết xuất hồng sâm nguyên chất, linh chi, mật ông và các nhóm vitamin sẽ giúp các tài xế phục hồi sức khỏe, tăng cường sự tập trung cao độ vô cùng tuyệt vời.

0
KoKoMart.Vn back to top